Đội ngũ Giảng viên

Nội dung đào tạo

Mục tiêu đào tạo

The fresh connection

Chương trình đào tạo

SUPPLY CHAIN

Thiết kế lộ trình phát triển
trên bản đồ sự nghiệp của bạn

TÌM HIỂU NGAY

EXECUTIVE

Thời lượng học

24 BUỔI

Hình thức học

Online & Offline

Khó khăn cho các nhân sự trẻ ngành Supply Chain

Với những đóng góp đối với sự phát triển của doanh nghiệp, cùng sự đa dạng trong các bộ phận chức năng, Chuỗi cung ứng là lĩnh vực đã và đang mở ra nhiều cơ hội để các nhân sự khám phá và chinh phục nhiều “cột mốc” trong lộ trình phát triển sự nghiệp. Song, đây cũng là một thách thức lớn của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm những nhân sự có chuyên môn để đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực này.

Đứng trước cơ hội rộng mở và bức tranh đa dạng của Chuỗi cung ứng, các nhân sự trẻ thường “Trăn trở” với 3 vấn đề:

01

Phân vân chưa biết phù hợp với bộ phận chức năng nào trong chuỗi cung ứng để định hướng công việc tương lai

Chưa xác định được lộ trình phát triển công việc của bản thân để thăng tiến dù đã tham gia vào ngành một thời gian

02

03

Các nhân sự mới thường chưa phối hợp được với các phòng ban trong chuỗi cung ứng để hoàn thành mục tiêu chung.

The Fresh Connection -
Trải nghiệm vận hành 4 phòng ban “chủ chốt” trong Chuỗi cung ứng

Trong The Fresh Connection (TFC), một nhóm 04 người sẽ đóng vai trò quản lý của doanh nghiệp sản xuất nước cam đang đối mặt với nguy cơ phá sản. Mỗi người chơi sẽ chịu trách nhiệm cho 1 phòng ban gồm: Sales, Supply Chain Management, Operations, Purchasing. Các thành viên của nhóm sẽ phối hợp để phải giải quyết những thách thức theo từng vòng bằng cách đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu và hiểu được sự đánh đổi (Trade off) trước tình huống thực tiễn, từ đó nâng cao chỉ số ROI (Return On Investment), cải thiện tình hình của doanh nghiệp.

The Fresh Connection đến từ Inchainge là mô hình giả lập Chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới được ứng dụng bởi hơn 1200 chuyên gia & hơn 600 tập đoàn đa quốc gia như Apple, Unilever, Coca – Cola, DHL, Pepsico,… trong việc phát triển nhân lực và đào tạo nội bộ.

SALES

 Bộ phận tiền tuyến của chuỗi khi việc đáp ứng nhu cầu khách hàng là một trong các điều kiện tiên quyết và được đặt dưới KPI – Service Level, đo lường chất lượng dịch vụ thực sự đạt được so với những gì đã cam kết.

KPI

Service Level (mức độ cung cấp dịch vụ)
Revenue Service (doanh thu)
Forecast Error (bias) (Dung sai dự báo)

Vai trò của 4 phòng ban trong The Fresh Connection

Supply Chain

Quản lý tồn kho bằng cách đưa ra quyết định về mức tồn kho an toàn (safety stock) và lượng hàng đặt tối thiểu (Lot Size), thời gian giữa các lần sản xuất (Production Interval), thời gian không được thay đổi kế hoạch sản xuất (Frozen Period).

KPI

Overflow (tỷ lệ hàng vượt quá sức chứa)
Obsoletes (sản phẩm quá hạn)
Economic Inventory (lượng hàng tồn kho có sẵn cho các đơn đặt hàng)

PURCHASING

Phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp bằng các thỏa thuận chặt chẽ & quản trị Mua hàng hiệu quả. Kiến thức địa lý cần được phát triển để nắm rõ vị trí nhà cung cấp để xác định Lead time (khoảng thời gian từ lúc đặt hàng đến khi giao hàng), hạn chế rủi ro cung ứng.

KPI

Rejection Components (hàng bị trả về)
Raw Material Cost (giá nguyên vật liệu)
Delivery Reliability Supplier (Mức độ tin cậy của nhà cung cấp)

OPERATIONS

 Quản lý máy móc sản xuất và quản trị kho hàng. Operations là bộ phận thực hiện nhiều quyết định nhất trong tất cả các phòng ban của TFC, cân nhắc đánh đổi phí đầu tư máy móc, thiết bị và lợi ích của việc đầu tư đó.

KPI

Flexible Labor (lao động mùa vụ)
Production Plan Adherence (khả năng thực hiện kế hoạch sản xuất)
Cube Utilization (tối ưu kho)

Trải nghiệm “luân chuyển” qua 4 phòng ban với Supply Chain Executive

SALES

SUPPLY CHAIN

PURCHASING

OPERATIONS

VILAS phối hợp với Inchainge của Hà Lan (Tổ chức đi đầu trong việc triển khai các mô hình kinh doanh mô phỏng được ứng dụng vào Đào tạo) ứng dụng mô hình The Fresh Connection vào chương trình đào tạo Chuyên viên Chuỗi cung ứng - Supply Chain Executive nhằm tạo cơ hội để học viên vận dụng kiến thức và tư duy để giải quyết những tình huống trong chuỗi cung ứng, đặt người tham gia vào môi trường học tập ảo trong thế giới thực

Thực hành mô hình TFC thông qua khóa học Supply Chain Executive

TÌM HIỂU NGAY

CÙNG VILAS PHÁT TRIỂN
SỰ NGHIỆP CHUỖI CUNG ỨNG CỦA BẠN

HỌC VIÊN

900+

LỚP

40+

CHUYÊN GIA

10+

Thiết kế được lộ trình phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực chuỗi cung ứng;

Mục tiêu Đào tạo

Cung cấp kinh nghiệm thực tế tương tác trực tiếp trên hệ thống quản lý chuỗi cung ứng;

Chuẩn bị hành trang chinh phục các Cuộc thi và Chương trình MT hàng đầu

Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tranh luận, phân tích dữ liệu, ra quyết định

Đối tượng học viên

Nhân sự trái ngành sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực chuỗi cung ứng

Sinh viên quan tâm và mong muốn làm việc trong lĩnh vực chuỗi cung ứng

Nhân sự có 1-3 năm kinh nghiệm nhưng chưa hệ thống kiến thức chuỗi cung ứng

Nội dung khóa học

Tìm hiểu ngay

1.1. Supply Chain Overview
1.2. Supply Chain Executions
Chapter 1: Supply Chain Overview
7.1. Risk Management
7.2. Risk Classification
7.3. Workshop: Risk Management in Supply chain
• Supplier’s view & Kraljic Matrix
• Determination of the Buyer’s response
• Risk Analysis & Evaluation
• Risk Solving Method
• Dual Sourcing
• Case Study
• Sharing – Q&A
Chapter 7: Risk Management
Round 5: TFC Team Race 1
Round 4: TFC Purchasing Management Simulation (Purchasing Department)
6.1. Procurement Concept
6.2. Procurement Execution
6.3. Career Path in Purchasing Management
Chapter 6: Procurement Management
5.1. Operation Concept
5.2. Operation Management
5.3. Career Path in Operation Management
Chapter 5: Operation Management
Round 3: TFC Operation Management Simulation (Operation Department)
2.1. Demand
2.2. Demand Patterns
2.3. Demand Forecasting
2.4. Sales & Operation Planning
2.5. Practice & Career Sharing
Chapter 2: Demand Management
8.1. Logistics – Concepts & Application
8.2. Strategic Alliances in Supply Chain
8.3. The Framework for 3PL Selection and Performance Management
8.4. Relationship management and 3PL development
Chapter 8: 3PLs, Logistics Service Operation
Round 6: TFC Team Race 2
9.1. Overview of Retailing
9.2. Retail Operation
9.3. Career Shifting to Retailing
Chapter 9: Retail Management
3.1. Inventory Concept
3.2. Inventory Management 4.3. Career Path in Inventory
Chapter 3: Inventory Management
Round 1: TFC Demand Management Simulation (Sales Department)
Round 2: TFC Inventory Management Simulation (Supply Chain Department)
4.1. Data Fundamentals for Supply Chain
4.2. Data Analysis in Supply Chain
4.3. Financial Statements and Supply Chain Performance
4.4. The Fresh Connection – business cases hands-on

Chapter 4: Data Analytics

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ Mentors

Mr. NGUYEN SY GIAP
Supply Chain Planning Manager for Oral Care & Banding lead & Agility & Resilience
| Unilever Southeast Asia
Mr. NGUYEN MINH NGOC
 Founder and CEO
| ERX Viet Nam
Mr. HOANG LE TRUNG KIEN
Procurement Manager
| Suntory Pepsico Vietnam
Mr. TRAN ANH TUNG
Senior Manager Supply Chain Planning
| P&G Vietnam
Mr. DO TIEN THINH
Head of Quality Assurance
| Swedbrand
Mr. VU HAI DUONG
 Demand Planner
| Unilever Vietnam
Ms. NGUYEN NGOC QUYNH ANH
Sourcing & Procurement Lead
| Cargill Vietnam
Mr. HOANG MINH DAI
Director Operations Logistics  | DKSH VietNam
Mr. QUANG LE TRONG BANG
[Former] Head of Supply Chain
| Cargill Vietnam
Ms. NGUYEN THI HUYNH ANH
Former Head of Operations
| OnPoint Vietnam
Mr. TRAN ANH TUNG
Senior Manager Supply Chain Planning
| P&G Vietnam
Mr. HUYNH PHU THAN
Growth Assignment APeJC Janssen Supply Chain Product Portfolio Manager 
| Johnson & Johnson Vietnam
Mr. NGUYEN THANH DAT
Supply Planning Manager
| Frieslandcampina Vietnam
Mr. LE GIA BAO
Head of Merchant
| Pluxee Vietnam

Cảm nhận học viên