Khám phá khái niệm quản lý chuỗi cung ứng, xác định thành phần chính và vai trò quan trọng của dịch vụ Logistics trong chuỗi.
Định nghĩa dịch vụ Logistics, lý do và tầm quan trọng trong kinh doanh, phân tích cách áp dụng trong các ngành khác nhau.
Nắm bắt các phương thức vận tải đa dạng như đường bộ, đường sắt, hàng không, biển; hiểu thách thức và đề xuất giải pháp phù hợp cho vận tải.
Tổng quan về vận hành kho hàng: từ hệ thống lưu trữ đến dòng nguyên liệu, đánh giá quy trình như nhận, đặt hàng, lựa chọn, đóng gói.
Xác định những yếu tố ảnh hưởng dịch vụ khách hàng trong logistics, cải tiến mức độ phục vụ để đáp ứng kỳ vọng.
Cập nhật tình hình thương mại quốc tế, ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, khám phá quy trình hải quan, thuế và quy định quốc tế.
Lập kế hoạch và tối ưu hóa mạng lưới logistics, xem xét yếu tố quyết định thiết kế mạng lưới, lựa chọn đối tác logistics.
Phân biệt rủi ro liên quan đến logistics, tác động đối với chuỗi cung ứng, kế hoạch hành động khắc phục và đánh giá rủi ro.
Chương trình bao gồm hoạt động:
- Giải Case Study
- Bài tập Project Group work
- Đề xuất giải pháp (Proposal) kho hàng, vận tải, xuất nhập khẩu
Học viên cần vận dụng những kiến thức từ chương trình học, chia sẻ thực tế từ giảng viên, kết hợp cùng kỹ năng làm việc nhóm, phân tích, tính toán, tổng hợp và đánh giá để nâng cao chuyên môn và rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề trong lĩnh vực Logistics.
Mr. TRAN THIEN TAI
Former Head of Supply Chain @ Henkel Vietnam